Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Đức Đạt Lai Lạt Ma tới Salzburg

Đức Dalai Lama tại Salzburg ngày 21.05.2012 tại Trung Tâm Triển Lãm Salzburg.

Trong chuyến viếng thăm Áo Quốc lần thứ 14 , Ngài sẽ có buổi thuyết trình và thảo luận với đề tài " Hòa bình thế giới và trách nhiệm toàn cầu " vào buổi sáng .

Buổi chiều có cuộc gặp gỡ và đối thoại với các đại diện tôn giáo bạn như Cơ Đốc , Tin Lành , Do Thái , Hồi giáo ... với chủ đề " hài hòa trong đa đạng ".

Quý vị nào có nhu cầu và muốn tham dự có thể coi thêm chi tiết trên mạng : http://www.dalailama.at/programm/salzburg/

theo facebook: vanvien Ho

Đức Dạtt Lai Lạt Ma Sẽ đén thành phố Salzburg và có buổi thuyết trình về đề tài :"Weltfrieden und universelle Verantwortung" ( hòa bình thế giới và trách nhiệm chung )

Tóm tắt tiểu sử Đứac Đạt Lai Lạt Ma

Thích Nguyên Tạng dịch Lời người dịch:

Đức Đạt Lai Lạt Ma 14, tên thật là Tenzin Gyatso, là một nhà lãnh đạo thế quyền và giáo quyền của nhân dân Tây Tạng. Ngài chào đời tại làng Taktser, vùng Đông Bắc Tây Tạng vào ngày 6 tháng 7 năm 1935 (Ất Hợi) trong một gia đình nông dân.

Ngài được thừa nhận là Dalai Lama vào năm 2 tuổi theo truyền thống Tây Tạng như là hóa thân của Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 13. Ngài được tấn phong tước vị Dalai Lama vào ngày 22 tháng 2 năm 1940 tại Lhasa, thủ đô của Tây Tạng, chính thức là người lãnh đạo chính trị và tôn giáo cho 6 triệu người Tây Tạng.

Tuy nhiên ngài đã thừa kế tước vị Dalai Lama trong một giai đoạn bấp bênh nhất của toàn bộ lịch sử với danh hiệu cao quý này, vì Trung Cộng đã xâm chiếm Tây Tạng và ngài đã đến tỵ nạn ở tiểu bang Dharamsala, miền Bắc nước Ấn Ðộ từ năm 1959.

Từ đó, ngài đã ủng hộ triệt để cho chính sách bất bạo động, ngay cả những lúc đối đầu với những cuộc tấn công khủng khiếp nhất. Chính vì thế mà năm 1989, ngài được trao giải thưởng Nobel về hòa bình. Hiện nay, cũng trong thân phận người tỵ nạn, ngài thường xuyên đi đến nhiều miền đất trên thế giới để kêu gọi hòa bình, để rồi khi có thể, ngài nói lên tiếng nói tự do giải phóng cho dân tộc Tây Tạng. Từ ngày 6 đến ngày 16 tháng 6 năm 2007 , Đức Đạt Lai Lạt Ma đã viếng thăm Úc Châu, đây là chuyến thăm Úc lần thứ năm của Ngài để giảng dạy Phật Pháp.

Không có nhận xét nào: