Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2009

Tản mạn Salzburg ...nqv

“CHIÊN TÔI, TÔI BIẾT CHÚNG, VÀ CHÚNG THEO TÔI” - Lm. LÊ QUANG UY, DCCT
mời bạn bấm vào đây để nghe .

LINH MỤC THEO CÁI NHÌN CỦA J.J. OLIER
Xuân Bích Việt Nam

“Linh mục là người mang lấy những lợi ích của Giáo Hội và xuất hiện như thế trước nhan Thiên Chúa. Ngài là tôi tớ của Giáo Hội và hy sinh chính mình vì lợi ích của Giáo Hội…



Linh mục có trách nhiệm sám hối đền tội thay cho toàn thể Giáo Hội…

Nếu linh mục không thể mang nơi mình sự sám hối đền tội bên ngoài, thì chớ gì ngài luôn được tràn đầy lòng sám hối đền tội bên trong…

Đối với tinh thần cầu nguyện và thờ phượng, nó phải phổ quát nơi vị linh mục, hoàn toàn như tinh thần sám hối đền tội. Bởi thế ngài phải cầu nguyện cho mọi người…Tâm hồn của ngài phải rộng lớn như Giáo Hội…

Hỡi linh mục tông đồ, cho dù ngươi là ai, nếu ân sủng của ngươi bao la và rộng lớn , thì nỗi đau khổ và việc sám hối đền tội của ngươi cũng phải kiên quyết và mãnh liệt dường bao ! Nếu ân sủng và ơn gọi của ngươi là tông đồ, thì do đó ngươi phải biết lo lắng cho tất cả mọi người…

Để là một linh mục đích thực, linh mục phải mang nơi mình Chúa Giêsu Kitô, thánh hoá các linh hồn bằng sự hiện diện của Ngài… Các linh mục, dù thánh thiện do bên ngoài gần gũi Chúa Giêsu.., nhưng họ không thánh hoá bằng vẻ bên ngoài của họ, nhưng bằng chính cái thâm sâu của tâm hồn họ đã được biến đổi trong Chúa Giêsu Kitô hằng sống và ban sự sống của chính Ngài cho Giáo Hội. Đó là những gì mà hết thảy các linh mục, đặc biệt các linh mục của Hội Thánh Thể (các linh mục Xuân Bích) phải thể hiện : Đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu Kitô trong mầu nhiệm Thánh Thể mà họ tuyên xưng tôn thờ.

Những gì mà linh mục phải phục vụ : để làm cho người khác gặp gỡ và yêu mến Thiên Chúa nơi họ, các linh mục cũng phải cho con người hy vọng có thể bắt chước Thiên Chúa trong cuộc sống hiện tại, đang khi chờ đợi cuộc sông tương lai…”

Trích trong Mémoires inédits của J.J. Olier


Lang thang trên đường phố , nqv nghe được những chuyện buồn vui , miệng qua miệng nên chẳng có gì là " thật " , gửi lên đây cho bà con cô bác đọc qua rồi bỏ , ai khó chịu , bực dọc ... táo bón ráng chịu .

Chính trị là gì ?

Bà x: này ông ,cứ thấy ông chính trị chính em , vậy chính trị là khỉ gì ?
Ông y: chính trị là ...là ...thí dụ :Một hôm người bố mới hỏi đứa con:Con có biết chính trị là gì ko?
Đưa con Lắc đầu
Người bố liền nói: Con hãy hình dung như thế này,Cha là người làm ra tiền ở nhà mình thì được gọi là tầng lớp tư sản,hàng tháng lĩnh lương lại bị mẹ con lấy thì mẹ con được gọi là tầng lớp chính quyền,cô giúp việc ở nhà mình thì gọi là người lao động,còn con đang đi học thì gọi là tầng lớp trí thức,còn em con còn nhỏ thì được gọi là thế hệ tương lai của đất nước.
Đên hôm đó đứa em ỉa đùn, thế là nó chạy sang phòng bố mẹ gọi để thay quần cho em nhưng kêu gào mãi mà chẳng thấy ai lên tiếng nó liền trở về phòng, ngủ với bịch ...kít
Sáng hôm sau ngủ dậy người cha mới hỏi nó
Thế con đã biết chính trị là gì chưa?
Nó liền gật đầu rồi ạ!Chịnh trị là tầng lớp trí thứ thì kêu gào nhưng chính quyền thì ngủ quên, tầng lớp tư sản thì đè đầu cưỡi cỗ người lao động thế hệ tương lai thì gục mặt dưới ...C...

bà x: thế mà tui chưa biết ...

Không có nhận xét nào: